Mẹo trồng hoa trên ban công

Trồng hoa trên ban công giúp bạn thư giản sau giờ làm việc. Kết hợp trông hoa có hương thơm lá làm gia vị, hoa nấu nước uống trà.

Bạn cần chú ý hướng bạn công của bạn là hướng nào để chọn cây trồng cho phù hợp. Cây ở hướng Tây sẽ nắng vào buổi chiều nên trồng các cây chịu nắng.

Dưới đây là các loại cây nên trồng ở ban công nhà bạn :

Hoa Nhài :

Cây hoa nhài mang hương thơm dịu mát cho căn nhà của bạn. Lấy khoảng 3 đến 4 bông cho vào ấm trà uống buổi sáng. 

Công dụng của  hoa nhài : 

Giảm căng thằng, giảm cân, hỗ trợ tim mạch, giảm cholesterol, chống các vi khuẩn và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường...

Có hai loại hoa nhài 2 lá và hoa nhài 3 lá.

Cây hoa nhài 2 lá cho hoa nở quanh năm và hoa nhỏ. Cây hoa nhài 3 lă mỗi năm thường cho hoa nở 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Hoa nhài 3 lá tuy ít hoa nhưng hoa to  nếu được chăm sóc tốt và có hương thơm nồng nàn.

Nhân giống hoa nhài

Khi bụi hoa nhài của bạn xum xuê. Để nhân giống nên tiến hành tách bụi.

Ví dụ : Từ 1 bụi ban đầu bạn tách thành 2 bui. Rồi từ 2 bụi bạn tách thành 4 bụi. Từ 4 bụi bạn tách thành 8 bui, v.v... chẳng mấy chốc khu vườn nhà bạn thơm ngát hương thơm chỉ từ 1 chậu Hoa nhài ban đầu.

Cách tách bụi như sau : Bạn dùng con dao lớn nhấn sâu xuống đât cho cắt lìa bụi hoa nhài thành hai bụi. Sau đó bứng 1 bụi đem trồng nơi khác.

Trong thời gian đầu nên bón B1, kích rể.

Cách nhân giống khác là chọn nhánh cây đã có lớp vỏ màu nâu (Lúc này thân đã hóa gỗ) cắt và giâm thẳng vào đất. Tưới nước giữ ẩm bạn cũng có một chậu hoa nhài mới.

Mẹo để nhân giống thành công :

Khi giâm cành nên chọn cành có ít nhất 3 lá non tại đỉnh sinh trưởng. Sau khi giâm cành nên phun sương nhẹ nước có phân bón lên các lá này để cùng cấp dinh dưỡng cho cây qua lá. Điểu này quan trọng do lúc này rễ cây chưa mọc. Cây lấy dinh dưỡng qua lá .

Hoa nhài có một đặc tính là phát triển tốt khi bón phân mang tính a xít. Khi bón loại phân này cây hoa nhài sẽ cho hoa rất nhiều và hương thơm mạnh hơn. 

Ủ nước vo gạo lên men hay dùng hỗn hợp lên men các loại vỏ trái cây để bón cho cây đều được.

Hoa Lài

Cây hoa lài thân gỗ. Hoa có hương thơm nồng nàn. Loai hoa này ít được người ta sử dụng uống trà. Hoa Lài có kích thước lớn hơn hoa nhài.

Hoa Lài
Hoa Lài


Cây chanh


Ngoài trái chanh dùng hàng ngày. Lá chanh đuợc sử dụng làm nước chấm món gà luộc, khó cá.

Trong lá chanh có tính dầu. Sau một ngày làm việc mệt mỏi. Cắt vài nhánh lá chanh. Cho vào nồi nấu và pha loãng để tắm sẽ giúp da bạn sạch sẽ, thơm thổ và đặc biệt bạn cảm thấy tình thần rất khoản khoái.



Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa mai

Thảo Cầm Viên

Món quà nhỏ giá trị tinh thần